Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản đề nghị gửi Bộ Giao thông Vận tải xem xét, chấp thuận cho nghiên cứu, bổ sung kéo dài tuyến Metro số 1 từ Suối Tiên (Quốc lộ 1 lý trình Km 1876) đến ngã tư Vũng Tàu (Quốc lộ 1 lý trình Km 1871+300), với chiều dài tuyến khoảng 4,7km.
Theo văn bản đề nghị, Đồng Nai có vị trí địa lý quan trọng, với vị trí cửa ngõ phía đông TP.HCM, 29 khu công nghiệp đang hoạt động, lưu lượng phương tiện đi lại giữa TP.HCM và Đồng Nai rất cao. Đồng Nai cho rằng việc kéo dài tuyến sẽ giảm việc sử dụng phương tiện cá nhân, tránh ùn tắc giao thông.
Để giải quyết tình trạng này, UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng việc đầu tư xây dựng các công trình giao thông công cộng kết nối, giảm việc sử dụng phương tiện cá nhân là một trong những giải pháp hiệu quả nhất.
Bên cạnh đó, căn cứ quy hoạch điều chỉnh phát triển giao thông vận tải TP.HCMh đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, sẽ xây dựng 8 tuyến Metro xuyên tâm và vành khuyên nối các trung tâm chính của thành phố, kết nối với các đô thị vệ tinh trong vùng.
Trong khi đó, Đồng Nai đã có sẵn quỹ đất để bố trí tuyến đường sắt đô thị và nhà ga qua khu công nghiệp Biên Hoà 2 để triển khai dự án nên khối lượng giải phóng mặt bằng của dự án không lớn, rất thuận lợi cho việc triển khai thực hiện dự án.
Nguyên Minh
Theo Trí thức trẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright 2016| Design by căn hộ giá rẻ